•  

    Trong phiên họp đánh giá chính sách tiền tệ thường kỳ ngày 2/6, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI, tức Ngân hàng Trung ương) đã quyết định cắt giảm lãi suất cho vay ngắn hạn 25 điểm phần trăm, từ 7,5% xuống còn 7,25% nhằm thúc đẩy đầu tư và tăng trưởng.

    Ngân hàng Trung ương vẫn giữ nguyên tỷ lệ dự trữ tiền mặt bắt buộc ở mức 4% và tỷ lệ thanh khoản là 21,5%.

    Sau khi Ngân hàng trung ương ra quyết định trên, Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ đã quyết định giảm lãi suất cho vay 15 điểm phần trăm. Cụ thể, lãi suất hiện tại là 9,7%, trong khi các ngân hàng Allahabad và Punjab & Sind cũng cắt giảm lãi suất cơ bản lần lượt là 0,3 và 0,25%.

    Đối với các ngân hàng khác thì động thái này sắp tới cũng là động thái chung.

    Chính phủ và các công ty Ấn Độ đều hoan nghênh quyết định của Ngân hàng Nhà nước, song các thị trường chứng khoán tại nước này đã trải qua phiên giao dịch sụt điểm mạnh nhất trong gần 4 tuần qua.

    Chỉ số chuẩn BSE giảm 661 điểm, phiên giảm mạnh nhất trong gần một tháng, trong khi đồng rupee mất giá thêm 12 paise, xuống dưới ngưỡng 64 rupee/1 USD

     

     

     

     

     


    votre commentaire
  • Đây là một bài viết khá hay về Tiết kiệm tiền của blog tài chính kinh tế

     

    Người tiêu dùng Việt được đánh giá là thích tiết kiệm tiền nhất thế giới. Khoảng 61% người Việt tham gia cuộc khảo sát về chỉ số niềm tin người tiêu dùng do Nielsen thực hiện cho biết dành tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm, cao hơn hẳn so với mức 48% của toàn cầu.

    Tiet Kiem Tien

    Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục là những người thích tiết kiệm tiền nhất thế giới, với gần hai phần ba để dành tiền nhàn rỗi vào vào tài khoản tiết kiệm, so với mức bình quân 48% trên toàn cầu. Điều này trái ngược với khu vực Mỹ Latin, nơi người dân chủ yếu dùng tiền để chi trả các khoản nợ.

    Trong báo cáo công bố ngày 20/5, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng cho biết giảm chi tiêu, tăng tiết kiệm tiền vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Việt hiện nay.

    Khi nói đến mức độ tiết kiệm, VN giữ mức cao nhất trên toàn cầu với tỷ lệ 78%, tiếp theo là Indonesia (74%), Philippines (68%), Singapore (66%), Malaysia (65%) và Thái Lan (64%). Để làm đầy tài khoản tiết kiệm, đa số người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu vào việc mua quần áo mới; cố gắng tiết kiệm tiền điện, gas, các chi phí giải trí gia đình hay trì hoãn việc nâng cấp các thiết bị công nghệ, thay thế các mặt hàng gia dụng lớn...

    Theo ông Vaughan Ryan, tổng giám đốc công ty Nielsen VN, thay đổi chi tiêu để tiết kiệm chi phí gia đình của người tiêu dùng Việt vẫn ổn định ở mức cao kể từ quý 2/2014.

    Tương tự như quý trước, hơn 8 trong 10 người tiêu dùng VN (86%) đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của họ trong vòng 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí gia đình bởi có hơn 50% người tiêu dùng nghĩ rằng đất nước đang trong thời kỳ suy thoái kinh tế tại thời điểm này.

    Hơn ba trong năm người tiêu dùng VN đã cắt giảm chi tiêu vào việc mua quần áo mới (62%) và đã cố gắng tiết kiệm tiền điện và ga (61%). Hơn một nửa số người tiêu dùng đã cắt giảm các chi phí giải trí gia đình (57%).

    Bên cạnh đó, hai trong số năm người tiêu dùng đã trì hoãn việc nâng cấp các thiết bị công nghệ (46%) và việc thay thế các mặt hàng gia dụng lớn (44%).

    Mặc dù hầu hết người tiêu dùng Việt đang ưu tiên cho để dành tiền tiết kiệm, nhưng khảo sát này cũng cho thấy rằng, sau khi trang trải chi phí sinh hoạt, gần một nửa người tiêu dùng VN sẵn sàng chi cho các mục lớn như du lịch dịp lễ và nghỉ hè (44%) và mua các sản phẩm công nghệ mới (40%, tăng 6% so với quý trước).

    Ông Vaughan Ryan - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định Việt Nam là một quốc gia rất trẻ và lạc quan, với 57% dân số dưới 35 tuổi và số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học tăng 60% vào thập niên cuối cùng. Trong tương lai, người tiêu dùng trung lưu tin tưởng sẽ có nhiều tiền hơn để chi cho bản thân, cải thiện đời sống và có nhiều khát vọng để được tốt hơn mỗi ngày.

    Tuy vậy, vị này cũng đưa ra quan điểm thận trọng khi cho rằng thị trường vẫn đang diễn biến chậm chạp. "Những gì chúng ta đang thấy ở đây không phản ánh đúng thực trạng của thị trường, mà đúng hơn là phản ánh hy vọng và tâm trạng của người tiêu dùng Việt trong tương lai", ông Ryan nói.

    Với những biến chuyển đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý 1/2015 tiếp tục cải thiện đáng kể, đưa VN trở thành quốc gia thứ 6 có mức độ lạc quan nhất trên toàn cầu, với chỉ số 112 điểm, tăng 6 điểm so với quý trước. Đây là số điểm cao nhất kể từ quý 2/2010.

    Dân cư Đông Nam Á nói chung vẫn dành mối quan tâm chính về tình hình kinh tế trong 6 tháng tiếp theo, bên cạnh những lo ngại về cân bằng giữa công việc và cuộc sống, sự đảm bảo công việc và sức khỏe. Nhưng Việt Nam thì ngược lại xu hướng chung của toàn khu vực, trong 6 tháng tới, số người tiêu dùng lo ngại về sức khỏe nhiều hơn hiện trạng nền kinh tế và sự bảo đảm công việc.

     

    Khảo sát toàn cầu của Nielsen về niềm tin người tiêu dùng và khuynh hướng chi tiêu được tiến hành từ năm 2005, điều tra mối quan tâm chính và khuynh hướng chi tiêu của hơn 30.000 đáp viên có sử dụng Internet ở 60 quốc gia. Mức độ niềm tin người tiêu dùng cao hơn hay thấp hơn mức cơ sở 100 điểm sẽ cho thấy được mức độ lạc quan hay bi quan vào nền kinh tế.

    Nguồn: Blog Tai Chinh Kinh Te


    votre commentaire
  • Thử thách

    Thử thách là gì? Thử thách có đáng sợ không? Vừa đáng sợ vừa không. Tùy theo cách nghĩ của mỗi người. Không phải chỉ có con người mới có thử thách đâu bạn ạ, ngay cả các loài sinh vật cũng thế. Hãy nhìn những con tằm phải trải qua đau đớn khi tự chui mình ra khỏi lớp kén và trở thành con bướm xinh đẹp biết bay hay như một hạt giống nằm sâu dưới lòng đất phải vươn mình qua bao lớp đất đá dày để trở thành cây cứng cáp.

    Con tằm nào được người ta cắt vỏ kén để giúp nó dễ dàng chui ra sẽ mãi bò quẩn quanh kén mà mãi không thể hóa mình thành con bướm xinh đẹp bay giữa bầu trời rộng lớn hay như hạt giống để trên mặt đất thì cũng dễ dàng nảy mầm đó nhưng sẽ dễ bị bật gốc khi gặp gió to.

    Vậy đấy, sinh vật còn thế thì con người thì sao? Con người không thể tự chọn cho mình nơi sinh ra, nhưng có thể chọn cho mình cách sống, cách trui rèn để trở lên cứng cáp, bản lĩnh, thông minh và ý chí hơn. Đó chính là giá trị của thử thách, thử thách mang đến cho chúng ta vô vàn những khó khăn nhưng phần thưởng thì vô cùng quý giá: đó có thể là bài học kinh nghiệm đắt giá, một cuộc sống tốt đẹp hơn, một mối quan hệ bền vững hơn. Bạn sẽ đạt được tất cả những thứ kể trên nếu bạn chấp nhận đối mặt với thử thách. Nhưng thật đáng tiếc, một bộ phận không nhỏ những con người rất sợ thử thách ,họ sợ phải đối mặt với thất bại, mà thất bại chính là một phần trên con đường vượt qua thử thách và hướng đến thành công. Thất bại, bất hạnh có thể là điều khó khăn với người này nhưng ngược lại với những người khác, đó lại là cơ hội để họ vươn mình lên trong cuộc sống. Tất cả tùy thuộc vào những cách bạn đón nhận thử thách và vượt qua chúng.

    Đến một ngày khi chúng ta vượt qua thử thách, chúng ta sẽ thấy bầu trời như cao hơn, lấp lánh muôn ngàn vì sao và sự bừng sáng của con tim. Đến một lúc chúng ta cảm thấy sự ấm lòng của tình thương, ý nghĩa của sự sẻ chia và sự thiêng liêng trong các mối quan hệ mà ta hằng công gây dựng. Chúng ta như tìm ra được sợi dây kết nối với mọi người, với sự trường tồn trong cuộc sống và chợt thấy khoảnh khắc ý nghĩa mình tồn tại. Thấy mỗi ngày ta sống dường như có ý nghĩa hơn, tươi đẹp hơn.

     

     


    votre commentaire
  • Mỗi người có cách định nghĩa khác nhau về hạnh phúc. Có thể có nhiều tiền hơn, giàu có hơn, địa vị xã hội cao hơn… và còn rất nhiều cái hơn khác. Riêng tôi hạnh phúc là được làm những gì mình thích và thích những gì mình làm. Đơn giản vậy thôi nhưng có lẽ nói dễ hơn làm. Để kiếm được thứ mình thực sự thích thì cũng không đơn giản tí nào. Khi bạn tìm thấy được điều mình thực sự yêu thích thì cuộc sống này mới có ý nghĩa. Vậy đấy, nói vòng vo một hồi thì cuộc sống của bạn phải có mục đích và ý nghĩa. Có lẽ cuộc hành trình lớn nhất của một đời người là đi tìm bản thân chính mình, là trải nghiệm, là thử thách để tìm câu hỏi muôn thuở mình là ai? Mình từ đâu đến? Mình có ý nghĩa gì trong cuộc sống này? Ắt hẳn bạn sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này không phải chỉ để tồn tại hay trở thành bản sao của một ai khác mà bạn phải sống, sống thực sự như ý nghĩa của từ “ sống”, “ sống “ chứ không phải tồn tại.

    Sự tồn tại của bạn thực sự đã làm thay đổi rất nhiều điều xung quanh: từ môi trường sống đến các mối quan hệ, từ những chặng đường bạn đã đi qua, những công việc hiện tại, những con người bạn từng tiếp xúc, ắt hẳn những điều này sẽ khác đi nếu không có sự hiện diện của bạn. Thực sự bạn đã tạo nên những dấu ấn rất riêng biệt chỉ mình bạn có trong công việc, cuộc sống, tình cảm, ký ức, hoài niệm hay trong chính tâm hồn của những mối quan hệ xung quanh bạn. Hơn thế nữa, bạn còn là nhân tố trực tiếp tác động lên những ước mơ, những hoài bão của chính bản thân mình hay của những người xung quanh bởi lẽ trong tất cả chúng ta đều có sợi dây vô hình có mối liên hệ với nhau dù ít hay nhiều bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ, hành động và quyết định của chính bản thân hay của mọi người xung quanh.

     

    Bạn có để ý thấy nụ cười của những người sống hạnh phúc hay không? Hãy gặp họ hỏi về ước mơ của họ, nếu bạn thấy ánh mắt họ sáng lên, giọng nói tràn đầy phấn khởi, tự tin, ắt hẳn bạn đang nói chuyện với người hạnh phúc.


    votre commentaire
  • Hãy quên đi cuộc sống bề bộn , quên đi những phiền toái trong cuộc sống để kiếm đồ noel để đi chơi nhé các bạn . Nhưng đồ đẹp không quan trọng bằng cách lựa đồ đâu . Hãy đọc bài viết này đi rất hữu ích đấy

    Dù cho bạn có thân hình đẹp như người mẫu nhưng nếu bạn không biết cách ăn mặc thì sẽ làm cho bạn mất điểm trong mắt người khác. Ngược lại nếu bạn có những khiếm khuyết về cơ thể nhưng nếu bạn biết cách ăn mặc thì sẽ thể hiện được cá tính và sự lịch lãm của mình.

    Mặc gì cho đẹp mùa đông tới.

     

    Nếu bạn là người cao và gầy thì hãy hạn chế mặc sọc dọc vì sẽ trông ốm hơn nữa, tuy nhiên sọc ngang lớn vùng ngực làm vai bạn rộng hơn và cứng cáp hơn. Hãy tránh màu đơn sắc vì nếu mặc cùng 1 tone màu đặc biệt là màu đen sẽ làm bạn gầy ốm hơn bình thường. Hãy luôn luôn nhớ và nhớ: chọn áo vừa người. Khi chọn những áo sơ mi lùng thùng sẽ khiến bạn luộm thuộm, không gọn gàng và trông như một sinh vật dị hợm. Ngoài ra hãy tránh những kiểu quần ôm, sẽ khiến bạn trông gầy như que tăm. Hãy chọn những màu sáng như trắng, kem, xanh nhạt sẽ khiến bạn trông đỡ gầy.

    Mặc gì cho đẹp mùa đông tới.

     

    Còn người mập thì sao? Ngược lại hoàn toàn với những người gầy, hãy tránh xa sọc ngang vì nếu bạn mập sọc ngang chỉ khiến bạn thêm phì nhiêu mà thôi. Hãy mặc áo sơ mi cùng với quần tây sọc làm bạn nhìn trông thanh mảnh hơn.Hãy mua quần áo vừa vặn: không quá rộng cũng không quá chật. Nếu quá chật sẽ làm gò bó cơ thể bạn và khiến bạn trông chẳng khác nào từng khúc chả di động. Còn nếu quá rộng thì sao? Một cái thùng phi di động chứ sao. Luôn nhớ, vừa vặn là vua. Ngược lại với người ốm, hãy chọn tone màu đơn sắc, tránh lòe loẹt. Tránh chọn các trang phục có họa tiết lớn hay rối mắt vì điều đó sẽ khiến bạn trông càng mập hơn. Nên chọn trang phục có họa tiết đơn giản, nhỏ, có khoảng cách xa nhau.  

    Nguồn fashionhcm.xim


    votre commentaire


    Suivre le flux RSS des articles de cette rubrique
    Suivre le flux RSS des commentaires de cette rubrique