• Vay Trả Góp 0% Lơi Hay Hại

    Theo ông Đinh Thế Hiển, bán hàng trả góp là hình thức bán lẻ phát triển của những quốc gia có nền kinh tế đô thị phát triển.

    “Các nước phát triển như Mỹ, người dân chủ yếu mua hàng trả góp. Người mua có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, họ chủ động số tiền để chi trả cho món hàng mình mua. Vì vậy, chúng ta nên nhìn bán trả góp là hình thức phát triển của thương mại chứ đừng nghĩ như người Việt Nam lâu nay, là không có tiền mới góp, là mắc nợ”, ông Hiển nói.

    Vay Trả Góp 0% Lơi Hay Hại

    Chuyên gia này cũng cho rằng, việc bán hàng trả góp, vay tiền trả góp không lãi suất chính là một hình thức khuyến mại thông minh của các nhà bán lẻ. Thay vì giảm giá vài chục phần trăm, mua 1 tặng 1… họ cho khách trả góp và hỗ trợ lãi suất.

    "Cách này rất thiết thực, đánh trúng tâm lý khách hàng, dù so món quà tặng trị giá vài trăm nghìn đồng với khoản hỗ trợ lãi suất trong 6 tháng là tương đương nhau", ông Hiến nói.

    Theo ông, dù cách làm nào thì người tiêu dùng vẫn được lợi. "Chỉ có chuyện doanh nghiệp nâng giá lên cao rồi tổ chức khuyến mại mới đáng phê phán".

    Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu lại tỏ ra nghi ngờ chiêu khuyến mại này. “Ở Mỹ có một câu tôi tâm đắc, đó là 'Không có bữa trưa nào miễn phí trên đời này'. Mua hàng trả góp mà lãi suất bằng 0 là chuyện không tưởng. Làm gì có ai đi kinh doanh lại tốt như vậy, trừ khi doanh nghiệp tăng giá hàng cao hơn bình thường. Giá món hàng 100 đồng được bán 150 đồng. Mức tăng này sẽ dùng để trả lãi cho đơn vị cho vay".

    Ông Hiếu nghi ngờ có thể doanh nghiệp xả hàng tồn, hàng lỗi mốt, kém chất lượng.

    Thực tế, cuối năm, không chỉ các doanh nghiệp có nhu cầu giải phóng hàng hóa mà cả ngân hàng cũng tìm cách đẩy vốn ra nền kinh tế.  Việc cho mua trả góp lãi suất 0% là nỗ lực của cả doanh nghiệp cũng như ngân hàng trong liên kết kích cầu tiêu dùng và tín dụng. Hình thức này giúp gia tăng được thị phần, kích thích sức mua của người dân.

    Song việc bán hàng trả góp, vay tiền trả góp không lãi suất cần nhìn nhận theo nhiều khía cạnh. Đầu tiên là tín hiệu tốt, vì nhà sản xuất, nhà bán lẻ bắt đầu quan tâm tới nhiều hình thức bán hàng hiện đại, kích thích tiêu dùng.

    Tuy nhiên, theo ông Đinh Thế Hiển, nếu không phải là tín hiệu tốt của thị trường thì cần tính đến mối lo ngại ở góc độ vĩ mô.

     

    "Thực sự quan ngại nếu đang mùa mua sắm cuối năm mà sức mua yếu, các nhà bán lẻ buộc phải giảm giá, xả hàng bằng mọi cách để xoay vòng vốn. Điều này cho thấy kinh tế tiêu dùng đang teo tóp lại, hàng hóa không lưu thông buộc doanh nghiệp phải bán rẻ bằng mọi giá", ông Hiển phân tích.

    Nguồn: Tại đây


  • Commentaires

    Aucun commentaire pour le moment

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Ajouter un commentaire

    Nom / Pseudo :

    E-mail (facultatif) :

    Site Web (facultatif) :

    Commentaire :